Menu
User Image User Image User Image User Image

HƯỚNG DẪN LỰA CHỌN BỘ LƯU ĐIỆN UPS

Bạn đang cần mua Bộ lưu điện UPS nhưng vẫn loay hoay không biết lựa chọn theo những tiêu chí nào. Hãy tham khảo những gợi ý dưới đây để quyết định lựa chọn hợp lý nhé!

Lựa chọn UPS theo nguồn điện:
Các yêu cầu nguồn điện của thiết bị sẽ quyết định lượng nguồn điện phục hồi cần thiết. Một UPS có công suất ít nhất 25% lớn hơn tổng yêu cầu công suất nguồn điện của thiết bị được kết nối là giải pháp được khuyến nghị. Ví dụ, một máy tính để bàn vận hành giữa 180VA đến 280VA cần được trang bị một UPS 300VA.
Các UPS được đo bởi đơn vị Watt, một ắc quy tốt có thể hỏng trước khi nó chảy nước. Tuy nhiên, các UPS được tiếp thị sử dụng một trị số VA (voltage-amps). Nhưng một số UPS đã không ghi rõ một công suất trên vỏ. Điều này là bởi vì trị số VA lớn hơn và thô kệch. Theo quy tắc ngón tay cái, hãy chọn công suất tiêu thụ năng bằng một nửa mức VA ghi trên UPS.

Các thông số kỹ thuật cần chú ý khi mua UPS:
1. Loại tải sử dụng cần đến UPS cấp nguồn
Ví dụ: máy vi tính, máy chủ, thiết bị y tế....

2. Điện áp hiện tại của khách hàng ? 
Ví dụ: điện áp 1 pha? 3 pha? 1 chiều? xoay chiều?

3. Công suất tải của tải hoặc tổng công suất của các tải là bao nhiêu

4. Công suất của bộ tích điện cần thiết cấp cho tải ,đơn vị là VA hay Watt.( công suất này phải lớn hơn hoặc bằng tổng công suất của tải)

5. Sau khi mất điện lưới, thời gian lưu điện của bộ lưu điện cần thiết cấp cho tải. 
Thông thường các thiết bị UPS ( ắc quy trong) có thời gian lưu điện đầy tải là: 5 -10. Nếu quý khách muốn tăng thời gian lưu điện lên, quý khách có thể yêu cầu nhà cung cấp thiết kế thêm ắc phụ trợ.

6. Khoảng không gian hiện tại?
Không gian để đặt UPS, nếu là UPS nhỏ thì không nhiều, nhưng nếu là những UPS có công suất lớn thì cần tính toán vị trí đặt UPS, cách âm....

7. Có máy phát điện hay không?
Bạn cần xác định có kết hợp cùng máy phát điện không. Ví dụ: khi mất điện lưới, UPS sẽ cung cấp điện cho các thiết bị tải trong 1 khoảng thời gian nhất định. Nếu như bạn kết hợp cùng máy phát điện thì sau khi mất điện, UPS sẽ cung cấp điện cho các thiết bị, đồng thời máy phát điện được khởi động để cung cấp điện cho các thiết bị qua UPS. Ưu điểm của sự kết hợp này là thời gian lưu điện của UPS không cần nhiều. Và nếu mất điện thời gian dài chúng ta vẫn có thể cấp điện cho các thiết bị bình thường.

8. Có yêu cầu chạy dự phòng không ? 
Đối với các thiết bị tải quan trọng (ví dụ: thiết bị y tế), chúng ta cần có các thiết bị chạy dự phòng hay không.

Sản phẩm khuyên dùng:

UPS Riello 

Bộ cứu hộ thang máy Soji

LISATECH - ĐẠI DIỆN PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC các sản phẩm về nguồn, bộ lưu điện UPS công suất 1kVA-1000kVA của Riello UPS - Italy, SOJI UPS, ELIT UPS - Italy...

Liên hệ để được tư vấn trực tiếp và nhận giá dịch vụ, sản phẩm tốt nhất:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ ĐIỀU KHIỂN LISA 
Tel/Fax: +84 24 7309 9997
Địa chỉ (VPGD): Số 10 LK10 Khu đất dịch vụ Hà Trì, Phường Hà Cầu, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội
Website:  www.lisatech.vn

 

Bài viết liên quan