Menu
User Image User Image User Image User Image

HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN KHÔNG CHẠM TẠI SÂN BAY QUỐC TẾ HYDERABAD

Tháng 9/2020, Sân bay quốc tế Hyderabad (Ấn Độ) của GMR đã thực hiện một dự án thử nghiệm chuyển thang máy ở điểm khởi hành từ điều khiển nút bấm truyền thống sang điều khiển thay thế không-chạm an toàn hơn, nâng cao an toàn cho hành khách trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Sân bay đã phát triển một giải pháp khéo léo của hệ thống điều khiển thang máy không chạm, dựa trên công nghệ hồng ngoại. Là một phần của đổi mới kỹ thuật địa phương nhằm tạo ra các giải pháp nhanh chóng cho các vấn đề phức tạp, các nhà phát triển đã sử dụng một loạt các cảm biến hồng ngoại để phát hiện vị trí không gian của ngón tay người dùng khi họ đi qua mặt phẳng cảm biến.

                                                           Sân bay Hyderabad - Ấn Độ

Được thử nghiệm tại một trong các thang máy ở tầng khởi hành, người sử dụng thang máy đó giờ đây có thể vẫy tay gần cảm biến hơn để gọi thang máy ở bất kỳ tầng nào họ đang đứng. Khi vào bên trong thang máy, họ có thể chỉ tay về phía số tầng như một lệnh cho tầng được chỉ định.

Cảm biến có thể phát hiện tương tác từ khoảng cách 0,1-10 cm từ bề mặt nút để cho phép người dùng thực hiện lựa chọn của họ mà hoàn toàn không cần tiếp xúc vật lý.

Với thành công của dự án thử nghiệm, sân bay đang đi trước với việc cho phép tất cả các thang máy dành cho hành khách trên toàn bộ nhà ga sân bay cho quá trình tự động hóa này.

Theo thông cáo báo chí, sân bay này được biết đến với nhiều biện pháp kỹ thuật số và thân thiện với công nghệ tiên tiến để tạo sự thuận tiện cho hành khách và cũng là sân bay hỗ trợ lên máy bay điện tử hoàn toàn.

(Theo Elevator World Magazine)

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ ĐIỀU KHIỂN LISA 
Tel/Fax: +84 24 7309 9997
Địa chỉ (VPGD): Số 10 LK10 Khu đất dịch vụ Hà Trì, Phường Hà Cầu, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội
Website:  www.lisatech.vn

Bài viết liên quan