Menu
User Image User Image User Image User Image

BỘ LƯU ĐIỆN UPS - ỨNG DỤNG QUAN TRỌNG TRONG NGÀNH Y TẾ

Với áp lực khám chữa bệnh cho số lượng lớn bệnh nhân mỗi ngày và yêu cầu đảm bảo an toàn tính mạng cho bệnh nhân trong bệnh viện, giải pháp cung cấp nguồn điện an toàn và ổn định là cực kỳ cần thiết. Nguồn dự phòng bằng bộ lưu điện UPS khắc phục triệt để các trường hợp mất điện đột ngột giúp duy trì vận hành thiết bị khám chữa bệnh và công tác phẫu thuật. Do đó các bác sỹ và bệnh nhân có thể yên tâm hơn trong công tác và điều trị, tránh những rủi ro không đáng có về vấn đề nguồn điện.

 1- MÁY SIÊU ÂM, XÉT NGHIỆM:
Máy siêu âm là thiết bị khảo sát tổng quát các bộ phận, cơ quan trong cơ thể: Ổ bụng, Sản khoa, Tim mạch, Phụ khoa, Tiết niệu, Tiền liệt tuyến, Tuyến giáp, Tuyến vú, Các bộ phận nhỏ, Cơ xương khớp,…
Máy xét nghiệm là một thiết bị cơ bản của phòng xét nghiệm có nhiều ý nghĩa trong chẩn đoán bệnh và hiệu quả kinh tế cao trong khi chi phí đấu tư lại không lớn.
Bộ lưu điện UPS là thiết bị bảo vệ nguồn , lưu dữ liệu , chống sét , ổn định điện áp, tần số đại loại là thiết bị bảo vệ các thiết bị quan trọng như máy siêu âm xét nghiệm tránh các sự cố về nguồn điện .
Lựa chọn công suất bộ lưu điện phù hợp cho máy siêu âm, xét nghiệm?
Tất cả các máy móc của các hãng đều ghi thông số kỹ thuật kèm theo máy như: công suất, dòng điện , model , hãng … Như vậy chúng ta đã biết được công suất máy siêu âm, xét nghiệm là bao nhiêu để lựa chọn bộ lưu điện cho phù hợp.
Thường các máy siêu âm sẽ lựa chọn công suất từ 1kva đến 2kva . Còn các máy xét nghiệm thì tùy thuộc có thể là 3kva và 6kva.
Nên lựa chọn loại UPS như nào?

UPS chia ra thành 3 dòng chính: online, offline và line interractive. Nguồn của máy siêu âm và xét nghiệm rất nhạy cảm về sự cố khi xảy ra mất điện , cần một sự ổn định nhất định là 220VA/50hz trong dải từ 180VAC-230VAC/50hz trong khi đó 2 dòng offline và line interractive thì dải điện áp chỉ từ 200VAC-230VAC/50hz. Như thế ở những nơi có điện áp thấp xuống tới 176VAC thì sao? Vì vậy chúng ta chỉ có thể nên lựa chọn UPS online là phù hợp nhất.
Tuy giá thành UPS online có cao hơn những dòng còn lại nhưng bù lại nó có nhiều tính năng nổi trội hơn như: ổn định điện áp, tần số, cho ra sóng sine chuẩn, dải điện áp đầu vào ra rộng hơn, chống sét, và quan trọng hơn nữa là thời gian chuyển mạch gần như không có trong khi 2 dòng còn lại thì có độ trễ khi xảy ra sự cố mất điện,
Nếu so sánh về giá thì 2 dòng offline và line interractive chỉ bảo hành 1 năm trong khi dòng online lại bảo hành 2 năm thậm trí là 3 năm . Như vậy so về kinh tế lâu dài thì dòng online có lợi hơn nhiều so với 2 dòng còn lại .

2. THIẾT BỊ TRONG PHÒNG PHẪU THUẬT:
Sau khi tìm hiểu các thiết bị quan trong phục vụ trong phòng phẫu thuật có sử dụng nguồn điện đòi hỏi sự ổn định cao, không cho phép dừng khi đang thực hiện các cuộc phẫu thuật quan trong cho cho bệnh nhân. 
Nhất là trong thời gian gần đây hiện tượng mất điện đột ngột xảy ra tại một số bệnh viện gây không ít những hoang mang của người bệnh và đội ngũ y bác sỹ, đe dọa trực tiếp tới sinh mạng con người. 
Nhận thấy sự quan trong và cần thiết đó. Chúng tôi xin đưa ra một số giải pháp cung cấp nguồn an toàn và ổn định khắc phục triệt để các trường hợp mất điện đột ngột, nguồn dự phòng bằng bộ lưu điện sẽ cung cấp nguồn cho các trang thiết bị cần thiết để duy trì công tác phẫu thuật, giúp cho các bác sỹ và bệnh nhân có thể yên tâm hơn trong công tác và điều trị, tránh những rủi ro không đáng có về vấn đề nguồn điện.
Thiết bị y tế quan trong trong phòng mổ gồm:

Xem thông tin Bộ cứu hộ thang máy SojiBộ lưu điện Riello UPS

Để được tư vấn thêm về nguồn dự phòng, xin liên hệ với chúng tôi!

LISATECH - ĐẠI DIỆN PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC các sản phẩm về nguồn, bộ lưu điện UPS công suất 1kVA-1000kVA của Riello UPS - Italy, SOJI UPS, ELIT UPS - Italy...

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ ĐIỀU KHIỂN LISA 
Tel/Fax: +84 24 7309 9997
Địa chỉ (VPGD): Số 10 LK10 Khu đất dịch vụ Hà Trì, Phường Hà Cầu, Quận Hà Đông, TP. Hà Nội
Website:  www.lisatech.vn

Bài viết liên quan