Menu
User Image User Image User Image User Image

Hệ thống thang máy và cứu hộ thang máy

Hệ điều khiển : Hệ điều khiển động cơ chính và động cơ cửa cabin bằng việc thay đổi điện áp và thay đổi tần số VVVF. Toàn bộ hệ thống điều khiển thang máy dùng vi xử lý (Microprocessor).Ứng dụng xử lý thông tin bằng trí tuệ thông minh nhân tạo (Artificial Intelligence).

1.Tính năng kỹ thuật của các thang:

 Hệ thống điều khiển :
*Hệ thống động lực: Hệ thống điều khiển vô cấp biến đổi tần số và biến đổi điện áp (VVVF - Variable Voltage Variable Frequency)
Xử lý và lưu giữ tín hiệu gọi tầng theo trình tự ưu tiên chiều đang hoạt động bằng hệ vi xử lý (Microprocessor)

*Hệ điều khiển : Hệ điều khiển động cơ chính và động cơ cửa cabin bằng việc thay đổi điện áp và thay đổi tần số VVVF.
Toàn bộ hệ thống điều khiển thang máy dùng vi xử lý (Microprocessor).Ứng dụng xử lý thông tin bằng trí tuệ thông minh nhân tạo (Artificial Intelligence).    

  Động cơ không hộp số                                                                

      * Dẫn động cho cửa dùng loại biến đổi điện áp- tần số VVVF (Variable Voltage Variable Frequency) làm cho cửa đóng mở nhanh, êm ái, kết hợp với mạch điều khiển DRF, có thể tự động điều chỉnh thời gian đóng mở cửa, nâng hiệu quả hoạt động của thang máy.

      * Điều khiển động cơ: sử dụng điều khiển tốc độ vô cấp, bằng hệ thống biến đổi tần số và điện áp (VVVF)  tiết kiệm điện năng, dừng tầng chính xác, êm ái, an toàn, thoải mái cho cả người thiểu năng.

 - Loại cửa inox, hai cánh đóng, mở từ tâm, khóa an toàn, đóng mở tự động. Tốc độ đóng mở điều khiển biến tần.

 - Hai bảng điều khiển, phím nổi. Những nút cảm ứng được thiết kế lại để nâng cao hiệu quả với mỗi người sử dụng, bao gồm cả những người bị suy giảm thị giác. Với những thiết kế bằng số và những màu sắc tương phản hấp dẫn, người sử dụng có thể dễ dàng nhận biết được nút cần bấm. Ngoài những cải tiến này, mỗi số trên các nút bấm đều được chạm nổi, điều này giúp người sử dụng có thị giác yếu vẫn dễ dàng biết được đúng nút cần bấm với một động tác chạm nhẹ đơn giản. 

 - Hệ thống chỉ dẫn bằng giọng nói: Hệ thống chỉ dẫn bằng giọng nói ghi lại thông tin như hướng vận chuyển, tầng phục vụ…

- Chiếu sáng thường và sự cố (Emergency Car Lighting).


- Bảng nút gọi tầng bên ngoài hiển thị, chiều thang chạy, số tầng.

- Hệ thống an toàn: Bảo hiểm khi vượt tốc, sự cố cáp, bảo vệ ngược pha, mất pha, chống vượt hành trình, báo quá tải, hệ thống lò xo giảm trấn.

- Hệ thống liên lạc nội bộ: Trên bảng điều khiển có hệ thống liên lạc sự cố (Inter Communication System)  giữa cabin và bên ngoài.

 - Hệ thống điều khiển trung tâm: Hiển thị bằng máy tính; trạng thái các thang đang hoạt động, thang dừng, thang báo lỗi... và kết nối với hệ thống IBMS để giám sát điều khiển.

 Những tính năng của thang :
1.Bộ cứu hộ tự động (Elevator Emergency Landing Device - MELD)

2.Hệ thống liên lạc nội bộ (Inter Communication System - ITP)


3.Đèn chiếu sáng khẩn cấp (Emergencry Car Lighting - ECL)

4.Tia an toàn cửa xe thang, một tia (Safety Ray - SR)

5.Thanh an toàn cửa xe thang, một bên (Safety Door Edge – SDE)

6.Tự động bỏ qua hành khách (Automatic By Pass – ABP)

7.Tự động tắt quạt trong cabin (Car Fan Shut Off Automatic – CFO-A)

8.Tự động tắt đèn trong cabin (Car Light Shut Off Automatic – CLO-A)

9.Tự động hủy bỏ cuộc gọi sai (False Call Canceling Automatic – FCC-A)

10.Xóa tầng khi gọi nhầm bằng cách nhấn nhanh 2 lần trên nút bị nhầm (FCC-P)

11.Điều khiển dừng tầng an toàn (Safe Landing - SFL)12.   Điều khiển dừng tầng kế tiếp (Next Landing - NXL)

13.Phục vụ liên tục (Continuity of service - COS)

14.Chuông báo quá tải (Overload Holding Stop - OLH)

15.Tự động đăng ký cuộc gọi (Automatic Hall Call Registration - FSAT)

16.Hủy bỏ cuộc gọi (Car Call Canceling - CCC)

17.Tự chuẩn đoàn sensor cửa (Door Sensor Self-diagnosis - DODA)

18. Điều khiển tốc độ cửa tự động (Automatic Door Speed Control - DSAC)

19.Điều chỉnh thời gian đóng mở cửa tự động (Automatic Door-Open Time Adjustment - DOT)

20.Tái mở cửa (Reopen with Hall Button - ROHB)

21.Đóng cửa lặp lại (Repeated Door- Close - RDC)

22.Đóng cửa cưỡng bức - không chuông  báo (Door Nudging Feature -Without Buzzer - KNDG)

23.Chuẩn đoàn khả năng vận hành của cửa (Door Load Detector - DLD)

Các bộ phận bảo vệ
1. Chống ngược pha ( Phase reverse Protection )•     

2. Chống mất pha ( Phase Failure Protection )•    


3. Chống vượt tốc ( Speed Governor )•     

4. Quá tải ( Overload Device )

----------------------------------------------------------------------------

LISA cung cấp bộ cứu hộ sử dụng cho các loại thang máy nhập ngoại như Mitsubishi, Fuji, Sanei, Mitsubishi Shanghai, Otis, Thyssen, Schindler, Fujitec, Hyundai, Hitachi, Sanyo..... và các thang sản xuất nội địa

Mục đích sử dụng:
- Cung cấp điện 3 pha cho hệ thống thang máy khi mất điện nhờ năng lượng dữ trữ trong ăcquy.
- Trong trường hợp mất điện nguồn, Bộ cứu hộ sẽ tự động cung cấp nguồn điện dự trữ để đưa thang về tầng gần nhất/ tầng mong muốn/ hoặc chạy thang nhiều lần, mở cửa cho hành khách ra ngoài. Bộ cứu hộ tự động này (nguồn dự trữ) sẽ tự động nạp  ăcquy khi có điện.


Để nhận được tư vấn áp dụng chi tiết, cụ thể cho công trình của quý khách hàng, có thể liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn chi tiết về bộ cứu hộ thang máy:

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hoặc email cho chúng tôi.
 

Bài viết liên quan