Menu
User Image User Image User Image User Image

Tư vấn về bộ biến đổi tần số 50Hz/60Hz/400Hz

Do nhu cầu ngày càng tăng về việc sử dụng năng lượng theo hướng giảm lượng khí thải carbon; đồng thời những lo ngại rằng từ tiếng ồn khí thải, khói, ô nhiễm không khí từ động cơ đốt trong ngành vận tải biển đang góp phần vào sự ấm lên toàn cầu. Cộng đồng hàng hải; bao gồm cả các cơ quan chính phủ, các công ty vận chuyển, tuyến đường tàu, bến cảng phà, xưởng sửa chữa hải quân, bến cảng và các nhà khai thác bến du thuyền, đang tích cực tìm cách để cung cấp điện trên bên bờ cho các tàu khi neo đậu tại cảng.
 
Có một số lượng lớn các tàu du lịch sang trọng cũng như tàu hàng, tàu dầu cập cảng quốc tế hay tàu hải quân đỗ tại địa điểm nước ngoài. Nhiều trong số các cảng và bến cảng hiện đang cung cấp cho các tàu một giải pháp để sử dụng lưới điện thành phố địa phương nhờ đó mà tàu có thể tắt máy phát trong thời gian lưu tại cảng. Ở đây có một vấn đề, mỗi quốc gia có điện áp, tần số lưới điện phân phối theo địa phương của mình, châu Mỹ hay Nhật sử dụng tần số 60Hz và hầu hết các nước khác trên thế giới sử dụng tần số phân phối điện là 50Hz.
 
 
Khi neo tại cầu cảng, hệ động lưc đẩy của tàu được tắt nhưng vẫn phải tiếp tục chạy động cơ diesel máy phát điện để cung cấp điện năng cho tất cả các phụ trên tàu như điều hòa không khí, sưởi ấm, chiếu sáng, bộ sạc, thông tin liên lạc, hệ thống bơm và các dịch vụ tiện ích. Các máy phát điện diesel sinh ra tiếng ồn; rung; khói; ô nhiễm không khí; khí độc; và lượng khí thải CO2, cũng như tiêu thụ một lượng lớn nhiên liệu diesel. Đồng thời phải chịu chi phí bảo trì và nhu cầu tất yếu đối với phụ tùng thay thế khi cần thiết cho tất cả các động cơ đốt trong.
 
Bộ chuyển đổi tần số điện bờ của chúng tôi cung cấp giải pháp cho vấn đề này. Bằng cách tắt động cơ diesel máy phát điện của tàu và kết nối với bộ biến đổi tần số. Với phương án này hầu như không có tiếng ồn âm thanh làm phiền hành khách hoặc tàu lân cận, không rung không khói, và đặc biệt không có lượng khí thải CO2 hoặc diesel tốn kém nhiên liệu hoặc dầu.
 
 
Những bộ chuyển đổi tần số điện bờ được thiết kế để sử dụng trên cho lưới điện phổ biến 50Hz hoặc 60Hz với 3 pha điện áp đầu vào tiêu chuẩn 208V, 220V, 380V, 440V. Điện áp đầu ra và tần số sẽ được  điều chỉnh theo nhu cầu của tàu với điện áp và tần số tương tự như đầu vào.
 
Bộ biến đổi tần số trên bờ với dải công suất lên tới 400KVA với cấp IP phù hợp với việc lắp đặt trong phòng hoặc trạm phân phối điện. Chúng tôi cũng có thể cung cấp bộ chuyển đổi với cấp bảo vệ vỏ tủ chịu mọi thời tiết ngoài trời để lắp đặt trên cầu cảng hoặc neo đậu bến. Thêm vào đó, bộ chuyển đổi tần số trên tàu với các thiết bị và bo mạch được xử lí chịu được môi trường biển phù hợp với việc lắp đặt trên tàu cung cấp khả năng kết nối với lưới điện của bất kỳ thành phố nào ở bất cứ nơi nào trên thế giới.
 
Cuối cùng, chúng tôi cũng có thể cung cấp các bộ biến đổi tần số với đầu ra AC400Hz hoặc đầu ra DC cho yêu cầu đặc biệt của một số loại tàu hải quân.
 
 
Bạn có thực sự cần bộ biến đổi tần số? Có thể không…
 
Khi khách hàng tiềm năng đang phải đối mặt với việc mua một bộ chuyển đổi tần số của chúng tôi họ thường nhận thấy chi phí là một trở ngại lớn. Vậy bạn có thực sự cần bộ chuyển đổi tần số? Vâng, câu trả lời nằm trong những loại tải bạn đang sử dụng.
 
Các ứng dụng liên quan đến tải trọng động cơ thường cần một bộ chuyển đổi tần số vì những đặc điểm quay, đặc biệt là tốc độ (RPM), là một chức năng trực tiếp của tần số đầu vào của điện. Hãy xét một ví dụ đơn giản, với tần số 60 Hz động cơ sẽ quay với một bội số của 60, ví dụ như, 1800 RPM. Đồng thời, với 50 H động cơ sẽ quay với một bội số của 50, ví dụ 1500 RPM. Vì vậy, khi tải là động cơ, đặc biệt là trong một máy đa động cơ, việc sử dụng một bộ chuyển đổi tần số để đảm bảo rằng động cơ quay theo thiết kế ban đầu là điều rất cần thiết.
 
Tuy nhiên, với tải điện trở, như một lò sưởi điện, bếp điện trở và một số đèn chiếu sáng, không quan tâm đến tần số của dòng điện là bao nhiêu. Vì vậy, nếu tải là thuần trở thì việc sử dụng bộ chuyển đổi tần số lại không cần thiết. Ngay cả khi chỉ có một phần lớn của tải là thuần trở, sẽ có thể là kinh tế hơn khi chia tải thành nhiều phần, và chỉ nối các thành phần phụ thuộc tần số với bộ chuyển đổi. Hoặc bạn cũng có thể xem xét để thay thế động cơ trong tải với tần số thích hợp, vì điều này có thể mang lại một giải pháp ít tốn kém hơn là sử dụng một bộ chuyển đổi tần số.
 
Kỹ sư của Lisa luôn sẵn sàng để thảo luận về những vấn đề này với bạn. Chúng tôi luôn luôn gố gắng tìm ra giải pháp tốt nhất vì lợi ích cuối cùng của người sử dụng,

Bài viết liên quan